Mua đất bằng giấy tay thông qua phòng công chứng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Năm 2012 vợ chồng em tích góp mua được 1 lô đất mua bán bằng giấy tay thông qua phòng công chứng Rồng Việt, không thổ cư (có kèm nhà cấp 4) tổng diện tích 52 m2 nằm trong một sổ tại Khu phố Đông B, Phường Đông Hoà, Dĩ An, BD. Trong sổ cái được tách thành 20 lô hiên tại chủ đất đã bán hết. Gần đây chủ đất treo bang bán nhà, vợ chồng em rất hoan man. Lo chủ đất đi nơi khác thì ai se hỗ trợ pháp lí sau này nếu co vấn đề gì xảy ra. Rất nhờ các anh hỗ trợ va cho em thông tin cách xử lí hiện tại làm như thế nào để được cấp sổ. Phuong an 2: Giả sử 2 hộ liền kề thoả thuận gọp lại ra sổ thì được không và thủ tục như thế nào?

    • Theo thông tin bạn cung cấp thì trường hợp này có thể hiểu vợ chồng bạn đã nhận chuyển nhượng 1 phần trong tổng thể một thửa đất lớn theo quy định tại Quyết định số 38/2014/QĐ- UBND tỉnh Bình Dương thì diện tích tối thiểu để có thể được tách thửa tại Bình Dương đối với các phường là 60m2.

      Đặc biệt thửa đất của bạn cũng không phải là đất thổ cư nên lại càng khó khăn trong việc tách thửa.

      Hiện tại với tình trạng sự việc như bạn nêu thì chỉ có một cách đó là bạn và những người đã nhận chuyển nhượng đất đó yêu cầu chủ sử dụng đất đăng ký quyền sử dụng thửa đất với hình thức sử dụng chung trong đó có xác định phần diện tích của mỗi người được sử dụng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn