Mua đất nền dự án

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi có mua 1 lô đất nền khu đô thị VCN - Phước Hải Nha Trang. Hợp đồng chuyển nhượng lần 2, có công chứng, có xác nhận chủ đầu tư. Theo thỏa thuận thì khi tôi xây nhà xong thì sẽ được cấp sổ hồng. Vậy nếu như trong thời gian tôi chưa xây nhà mà chủ đầu tư bị phá sản thì pháp lý về lô đất tôi mua đó như thế nào? Khi đó tôi sẽ phải làm gì để được cấp sổ ? Cho tôi hỏi sổ đỏ với sổ hồng về giá trị pháp lý khác nhau như thế nào? Hiện tại dư án đã có cơ sở hạ tầng và được phân lô. Tôi chân thành cảm ơn luật sư tư vấn. Trân trọng.

    • Sư khác nhau giữa sổ đỏ và sổ hồng:

      - Trước đây có 2 loại giấy là sổ đỏ (cấp cho đất chưa có nhà và các loại đất nông nghiệp) và sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.

      - Hiện nay chỉ còn 1 loại duy nhất là giấy CNQSD đất và tài sản gắn liền.

      Việc thỏa thuận thế nào tôi xem hợp đồng mới biết chính xác, cũng như phải xem hết tính pháp lý của dự án mới trả lời chính xác.

      Vì vậy thông thường rủi ro luôn thuộc về người mua đất của dự án

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn