Mua đất nhà giấy viết tay

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Xin anh chi luật sư tư vấn chi em.em có mua 1 mảnh đất 100m2 đất người đồng bào mua năm 2003 đã chồng tiền đay đủ. 2 bên thoả thuận giấy viết tay.tin tưởng người bên bán đất làm công an. Bây giờ em hỏi giấy tờ đất nông nghiệp đê lấy đi làm nhà làm sổ đỏ.nhưng bên kia họ nói la giấy tờ để trên phường chưa lấy được.xin hỏi giờ làm nhà co bị ảnh hưởng gì không và muốn pháp lý với bên kia để họ giao sổ đất nông nghiệp để đi chuyển đổi thì phải làm sao.khi minh viết giấy mua bán = tay. Chỉ có 2 bên gia đình và hàng xóm làm chứng. Xin cảm ơn!

    • - Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với hợp đồng viết tay, không có công chứng chứng thực là chưa tuân thủ quy định của pháp luật. Bạn cần yêu cầu bên chuyển nhượng thực hiện thủ tục công chứng hợp đồng chuyển nhượng và đăng ký sang tên cho bạn thì bạn mới có quyền thực hiện các quyền của người sử dụng đất.

      - Sau khi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên bạn mà thửa đất đó nằm trong khu vực quy hoạch là đất ở thì bạn mới có thể thực hiện được thủ tục xin chuyển đối mục đích sử dụng đất theo quy định pháp luật.

      - Nếu thủ tục chuyển nhượng không được thực hiện thì bạn có thể khởi kiện để đòi lại tiền và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn