Mua nhà ở thương mại hình thành trong trương lai có bắt buộc phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thành Công, tôi có thắc mắc sau tôi mong sớm nhận phản hồi, cụ thể: Tôi đang có dự định mua nhà ở hình thành trong tương lai của một người bạn. Vậy Ban biên tập. Cụ thể: Mua nhà ở thương mại hình thành trong trương lai có bắt buộc phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu?

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 118 Luật nhà ở 2014' onclick="vbclick('3F689', '271868');" target='_blank'>Điều 118 Luật nhà ở 2014, có quy định về vấn đề bạn hỏi như sau:

      - Giao dịch mua bán, thế chấp nhà ở hình thành trong tương lai không bắt buộc phải có Giấy chứng nhận.

      - Chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở thương mại được xây dựng trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở bao gồm cả trường hợp đã nhận bàn giao nhà ở từ chủ đầu tư nhưng chưa nộp hồ sơ đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó.

      Như vậy, theo quy định trên thì nếu mua nhà ở hình thành trong tương lại thì không bắt buộc phải có Giấy chứng nhận quyền sở hữu. Và nếu bên bán đang trong thời hạn cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu thì bên mua bên đợi bên bán được cấp, sau khi cấp xong sẽ thực hiện giao dịch mua bán căn hộ. Còn nếu bên bán đang chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu thì hai bên có thể thực hiện giao dịch chuyển nhượng nhà ở thương mại (phải có sự đồng ý của chủ đầu tư) việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu sẽ được ghi nhận trực tiếp cho bên mua trong trường hợp trên.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn