Mức bồi thường thiệt hại đối đất hành lang an toàn làm thay đổi mục đích sử dụng đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2018

Nhà anh trai tôi nằm trong phạm vi hành lang an toàn của công trình dự án Quốc phòng, dù nhà nước không thu hồi nhưng cho tôi hỏi đất nằm trong phạm vi hành lang an toàn được bồi thường thiệt hại như thế nào đối với trường hơp làm thay đổi mục đích sử dụng đất? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị.

    • Khi Nhà nước xây dựng công trình công cộng, quốc phòng, an ninh có hành lang bảo vệ an toàn mà không thu hồi đất nằm trong phạm vi hành lang an toàn thì người sử dụng đất được bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền với đất theo quy định của Chính phủ.

      Tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định 47/2014/NĐ-CP' onclick="vbclick('384E0', '263151');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 10 Nghị định 47/2014/NĐ-CP về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền với đất đối với đất thuộc hành lang an toàn khi xây dựng công trình có hành lang bảo vệ quy định tại Điều 94 của Luật Đất đai được thực hiện như sau:

      Trường hợp làm thay đổi mục đích sử dụng đất:

      a) Làm thay đổi mục đích sử dụng đất từ đất ở sang đất phi nông nghiệp không phải là đất ở hoặc từ đất ở sang đất nông nghiệp thì mức bồi thường thiệt hại được xác định như sau:

      Tbt = (G1 - G2) x S

      Trong đó:

      Tbt: Tiền bồi thường thiệt hại;

      G1: Giá đất ở tính bình quân mỗi m2;

      G2: Giá đất phi nông nghiệp không phải đất ở hoặc giá đất nông nghiệp tính bình quân cho mỗi m2;

      S: Diện tích đất bị thay đổi mục đích sử dụng đất;

      b) Làm thay đổi mục đích sử dụng đất từ đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất nông nghiệp thì mức bồi thường thiệt hại được xác định như sau:

      Tbt = (G3 - G4) x S

      Trong đó:

      Tbt: Tiền bồi thường thiệt hại;

      G3: Giá đất phi nông nghiệp không phải đất ở tính bình quân mỗi m2;

      G4: Giá đất nông nghiệp tính bình quân cho mỗi m2;

      S: Diện tích đất bị thay đổi mục đích sử dụng đất.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức bồi thường thiệt hại đối với đất hành lang an toàn khi làm thay đổi mục đích sử dụng đất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn