Mức thanh toán khi mua nhà ở hình thành trong tương lai trường hợp chưa nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hữu Vinh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Hà Nội. Tôi có thắc mắc sau tôi mong  sớm nhận phản hồi. Thắc mắc của tôi như sau: Khi mua nhà ở hình thành trong tương lai mà bên mua chưa nhận nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu thì mức thanh toán được quy định như thế nào? 

 

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 57 Luật Kinh doanh bất động sản 2014' onclick="vbclick('3F68A', '271670');" target='_blank'>Điều 57 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, có quy định về vấn đề bạn hỏi như sau:

      Việc thanh toán trong mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được thực hiện nhiều lần, lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng bất động sản nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng; trường hợp bên bán, bên cho thuê mua là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì tổng số không quá 50% giá trị hợp đồng.

      Trường hợp bên mua, bên thuê mua chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì bên bán, bên cho thuê mua không được thu quá 95% giá trị hợp đồng; giá trị còn lại của hợp đồng được thanh toán khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bên mua, bên thuê mua.

      Như vậy, trường hợp bên mua, bên thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì bên bán, bên cho thuê mua không được thu quá 95% giá trị hợp đồng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn