Năm 2021 kinh doanh bất động sản có cần vốn pháp định không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2020

Cho hỏi: Tôi muốn sang năm 2021 tôi mở công ty kinh doanh bất động sản. Vậy cho hỏi vốn pháp định của công ty tôi cần bao nhiêu? Mong được giải đáp.

    • Theo Khoản 2 Điều 75 Luật đầu tư 2020 (Có hiệu lực ngày 01/01/2021) sửa đổi một số điều của Luật kinh doanh bất động sản 2014 như sau:

      Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp), trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 10 Luật kinh doanh bất động sản 2014, cụ thể là:

      Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, từ năm 2021 thì khi kinh doanh bất động sản không cần đáp ứng điều kiện vốn pháp định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn