Ngân hàng có được cho vay mua nhà ở hình thành trong tương lai với điều kiện ký thỏa thuận 3 bên: ngân hàng - người mua, thuê mua - chủ đầu tư không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/11/2017

Chủ đầu tư đã được phê duyệt dự án trước ngày 01/07/2015, nhưng sau ngày 01/7/2015 mới mở bán căn hộ. Trường hợp này, NHTM có được tài trợ vốn cho người mua, thuê mua các căn hộ nhà ở thương mại với điều kiện ký thỏa thuận 3 bên: ngân hàng - người mua, thuê mua - chủ đầu tư về việc bổ sung bảo lãnh khi có hướng dẫn của Bộ Xây dựng, NHNN?

    • Theo mục II.2 Công văn số 105/BXD-QLN ngày 05/10/2015 của Bộ Xây dựng về việc giải đáp vướng mắc thi hành Luật Nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản, các dự án đã được phê duyệt, giao đất trước 01/07/2015 nhưng mở bán căn hộ sau ngày 01/07/2015 thì vẫn phải có bảo lãnh của NHTM.

      Khoản 2 Điều 7 Quy chế cho vay của TCTD đối với khách hàng, các tài liệu khách hàng quy định cung cấp cho TCTD để xem xét, quyết định cho vay phải có tài liệu chứng minh mục đích sử dụng vốn vay là hợp pháp. Do đó, TCTD cần căn cứ quy định của pháp luật có liên quan và văn bản trả lời của Bộ Xây dựng để đảm bảo việc cho vay mua nhà ở hình thành trong tương lai đúng quy định pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Công văn số 105/BXD-QLN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn