Nghĩa vụ của bên thuê mua nhà, công trình xây dựng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/11/2016

Nghĩa vụ của bên thuê mua nhà, công trình xây dựng được quy định như thế nào? Bạn đọc Hạnh Nhi Nguyễn, địa chỉ mail nguyen_hanh_nhi****@gmail.com hỏi: Tôi hiện đang tìm hiểu một số vấn đề liên quan đến các hoạt động bất động sản. Trong đó có một số thắc mắc về mặt pháp lý. Tôi muốn hỏi: Nghĩa vụ của bên thuê mua nhà, công trình xây dựng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Nghĩa vụ của bên thuê mua nhà, công trình xây dựng được quy định tại Điều 35 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, theo đó:

      1. Bảo quản, sử dụng nhà, công trình xây dựng đúng mục đích theo thỏa thuận trong hợp đồng.

      2. Thanh toán tiền thuê mua theo thời hạn và phương thức thỏa thuận trong hợp đồng.

      3. Phối hợp với bên cho thuê mua thực hiện các thủ tục thuê mua trong thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng.

      4. Không được thay đổi, cải tạo, phá dỡ nhà, công trình xây dựng nếu không có sự đồng ý của bên cho thuê mua.

      5. Sửa chữa hư hỏng của nhà, công trình xây dựng do lỗi của mình gây ra trong thời hạn thuê mua.

      6. Bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

      7. Thông báo cho bên cho thuê mua về việc cho thuê lại một phần hoặc toàn bộ nhà, công trình xây dựng; việc chuyển nhượng hợp đồng thuê mua nhà, công trình xây dựng.

      8. Các nghĩa vụ khác trong hợp đồng.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ của bên thuê mua nhà, công trình xây dựng, được quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn