Nghĩa vụ của Bên thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/11/2017

Nghĩa vụ của Bên thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đình Kim Cương, hiện đang làm việc tại một cơ quan nhà nước, đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Quý Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là nghĩa vụ của Bên thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Nghĩa vụ của Bên thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Nghĩa vụ của Bên thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013 về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, như sau:

      a) Sử dụng nhà ở đúng mục đích; giữ gìn nhà ở và các trang thiết bị kèm theo (nếu có).

      b) Trả đủ tiền thuê nhà hàng tháng theo hợp đồng cho Bên cho thuê; trả đủ tiền sử dụng điện, nước, điện thoại, internet, trông giữ xe và các dịch vụ khác với bên cung cấp dịch vụ theo quy định tại Khoản 3 Điều 6 của Quyết định này.

      c) Không được chuyển đổi, chuyển nhượng quyền thuê hoặc cho thuê lại nhà ở công vụ dưới bất kỳ hình thức nào. Không được tự ý cải tạo, sửa chữa nhà ở công vụ (trừ những nội dung quy định tại Điểm d Khoản này) và bồi thường thiệt hại nếu để mất hoặc làm hư hỏng các trang thiết bị kèm theo nhà ở được thuê.

      d) Sửa chữa những hư hỏng nhỏ của nhà ở, trang thiết bị và thay thế các trang thiết bị thông dụng, rẻ tiền gắn với nhà ở đang thuê.

      đ) Chấp hành đầy đủ những quy định trong Bản nội quy sử dụng nhà ở và các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong khu vực cư trú; thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về đăng ký cư trú cho bản thân và các thành viên trong gia đình khi chuyển đến nhà được thuê.

      e) Trả lại nhà đang thuê trong trường hợp nhà ở thuộc diện bị thu hồi và trường hợp đơn phương chấm đứt hợp đồng; chấp hành quyết định về thu hồi nhà ở công vụ của cơ quan có thẩm quyền.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về nghĩa vụ của Bên thuê nhà ở công vụ của Chính phủ theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn