Người mua nhà ở thuộc dự án kinh doanh được nhà nước giao đất được sử dụng đất bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2019

Tôi dự định mua nhà ở tại dự án kinh doanh của một chủ đầu tư được nhà nước giao đất, nhưng không biết là thời hạn sử dụng đất này như thế nào? Cho tôi hỏi khi tôi mua nhà ở trong dự án này thì thời hạn sử dụng đất của tôi là bao lâu? Nhờ hỗ trợ! Cảm ơn.

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 126 Luật đất đai 2013 quy định như sau:

      - Thời hạn giao đất, cho thuê đất đối với tổ chức để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối; tổ chức, hộ gia đình, cá nhân để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ, làm cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; tổ chức để thực hiện các dự án đầu tư; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầu tư hoặc đơn xin giao đất, thuê đất nhưng không quá 50 năm.

      - Đối với dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm, dự án đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn mà cần thời hạn dài hơn thì thời hạn giao đất, cho thuê đất không quá 70 năm.

      - Đối với dự án kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp với cho thuê hoặc để cho thuê mua thì thời hạn giao đất cho chủ đầu tư được xác định theo thời hạn của dự án; người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên và thông tin bạn cung cấp thì nếu nhà ở bạn mua thuộc dự án được nhà nước giao đất để chủ đầu tư kinh doanh nhà ở để bán thì nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất của bạn là ổn định lâu dài. (không có thời hạn)

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn