Người nước ngoài mua chung cư tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Em chào các anh chị! Em muốn hỏi về luật nhà ở. Em có một người bạn là người nước ngoài, họ đang có ý định mua chung cư tại VN. Trước đây quy định người nước ngoài chỉ đc mua từ chủ đầu tư thôi, vậy  luật nhà đất mới  có hiệu lực vào 1/7/2015 có cho phép họ mua từ cá nhân không ạ? Vì đây là mua lại căn hộ chung cư từ người VN ạ. Em  mong nhận đc phản hồi từ các anh chị. Em cảm ơn nhiều ạ!

    • Theo khoản 2 Điều 159 Luật nhà ở năm 2014 (sẽ có hiệu lực vào ngày 01/7/2015) về đối tượng được sở hữu nhà ở và hình thức sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài thì:

      "2. Tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thông qua các hình thức sau đây:

      a) Đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định của Luật này và pháp luật có liên quan;

      b) Mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ."

      Như vậy, người nước ngoài được phép mua căn hộ chung cư.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn