Người sử dụng đất có đương nhiên được hưởng ưu đãi chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/04/2019

Ban tư vấn cho tôi hỏi: dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại có được miễn giảm tiền sử dụng đất không? Người sử dụng đất có đương nhiên được hưởng ưu đãi chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất không?

    • Người sử dụng đất có đương nhiên được hưởng ưu đãi chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 5, Khoản 6 Điều 10 Nghị định 45/2014/NĐ-CP về thu tiền sử dụng đất, có quy định một trong những nguyên tắc thực hiện miễn, giảm tiền sử dụng đất là:

      - Không áp dụng miễn, giảm tiền sử dụng đất theo pháp luật về ưu đãi đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại.

      - Người sử dụng đất chỉ được hưởng ưu đãi miễn, giảm tiền sử dụng đất sau khi thực hiện các thủ tục để được miễn, giảm theo quy định.

      => Như vậy, chỉ khi bạn thực hiện các thủ tục để được miễn, giảm theo quy định thì mới được hưởng ưu đãi miễn, giảm tiền sử dụng đất.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin choa sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn