Nguyên tắc bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/07/2018

Nguyên tắc bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Huy Hoàng. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến Luật đất đai qua các thời kì và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Nguyên tắc bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất trước ngày 01/07/2014 được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Nguyên tắc bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Nguyên tắc bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất trước ngày 01/07/2014 được quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 42 Luật đất đai 2003 ' onclick="vbclick('C9E5', '249880');" target='_blank'>Khoản 1 và Khoản 2 Điều 42 Luật đất đai 2003 với nội dung như sau:

      - Nhà nước thu hồi đất của người sử dụng đất mà người bị thu hồi đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 50 của Luật này thì người bị thu hồi đất được bồi thường, trừ các trường hợp quy định tại các khoản 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 và 12 Điều 38 và các điểm b, c, d, đ và g khoản 1 Điều 43 Luật đất đai 2003.

      - Người bị thu hồi loại đất nào thì được bồi thường bằng việc giao đất mới có cùng mục đích sử dụng, nếu không có đất để bồi thường thì được bồi thường bằng giá trị quyền sử dụng đất tại thời điểm có quyết định thu hồi.

      Trên đây là nội dung trả lời về nguyên tắc bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật đất đai 2003.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn