Nguyên tắc đấu giá quyền sử dụng đất được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Nguyên tắc đấu giá quyền sử dụng đất
Ngày hỏi: 12/10/2018

Tôi đang tìm hiểu về một số vấn đề liên quan đến việc đấu giá quyền sử dụng đất và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Nguyên tắc đấu giá quyền sử dụng đất được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Nguyên tắc đấu giá quyền sử dụng đất được quy định tại Điều 117 Luật Đất đai 2013 với nội dung như sau:

      - Đấu giá quyền sử dụng đất được thực hiện công khai, liên tục, khách quan, trung thực, bình đẳng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia.

      - Việc đấu giá quyền sử dụng đất phải đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật về đấu giá tài sản.

      Trên đây là nội dung trả lời về nguyên tắc đấu giá quyền sử dụng đất. Bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này tại Luật Đất đai 2013.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn