Nhà 5 tầng có được gọi là nhà chung cư? Ngoài cá nhân thì chủ sở hữu nhà ở gồm những ai?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 13/07/2022

Nhà 5 tầng có được gọi là nhà chung cư? Ngoài cá nhân thì chủ sở hữu nhà ở bao gồm những ai? Liên quan đến quy định pháp luật về nhà ở xin được hỏi những nội dung trên.

 

    • Nhà 5 tầng có được gọi là nhà chung cư?

      Căn cứ Khoản 3 Điều 3 Luật Nhà ở 2014' onclick="vbclick('3F689', '367583');" target='_blank'>Điều 3 Luật Nhà ở 2014 quy định về nhà chung cư như sau:

      Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh.

      Do đó, đối với nhà 5 tầng thì cần phải đáp ứng các điều kiện khác như có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung theo quy định trên thì mới được xem là nhà chung cư, ở đây nhà 5 tầng mới đáp ứng một trong điều kiện đó.

      Ngoài cá nhân thì chủ sở hữu nhà ở bao gồm những ai?

      Căn cứ Khoản 12 Điều 3 Văn bản trên quy định về chủ sở hữu nhà ở như sau:

      Chủ sở hữu nhà ở là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có nhà ở hợp pháp thông qua các hình thức đầu tư xây dựng, mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế, nhận góp vốn, nhận đổi nhà ở và các hình thức khác theo quy định của Luật này và pháp luật có liên quan.

      Do đó, ngoài cá nhân thì tổ chức, hộ gia đình vẫn được xem là chủ sở hữu nhà ở hợp pháp thông qua các hình thức đầu tư xây dựng, mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế, nhận góp vốn, nhận đổi nhà ở và các hình thức khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn