Những hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đất đai được quy định như thế nào trước ngày 01/7/2014?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2018

Những hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đất đai được quy định như thế nào trước ngày 01/7/2014? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thanh Sáng. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến Luật đất đai qua các thời kỳ và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Những hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đất đai được quy định như thế nào trước ngày 01/7/2014? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Trước ngày 01/7/2014, những hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đất đai được quy định tại Điều 15 Luật đất đai 2003 ' onclick="vbclick('C9E5', '246087');" target='_blank'>Điều 15 Luật đất đai 2003 với nội dung như sau:

      Nhà nước nghiêm cấm hành vi lấn, chiếm đất đai; không sử dụng, sử dụng đất không đúng mục đích; vi phạm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được công bố; huỷ hoại đất; không thực hiện đúng quy định của pháp luật khi sử dụng các quyền của người sử dụng đất; không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của người sử dụng đất.

      Nhà nước nghiêm cấm hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, vượt quá quyền hạn hoặc thiếu trách nhiệm của người có thẩm quyền để làm trái các quy định về quản lý đất đai.

      Trên đây là nội dung trả lời về những hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực đất đai. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật đất đai 2003.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn