Nội dung thông tin, dữ liệu về tài nguyên nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2017

Nội dung thông tin, dữ liệu về tài nguyên nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Tiến Chung. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến hoạt động thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, nội dung thông tin, dữ liệu về tài nguyên nước được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Trần Tiến Chung (chung*****@gmail.com)

    • Theo quy định của pháp luật hiện hành thì thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường phải là các thông tin, dữ liệu được thu nhận và lưu trữ theo đúng quy định.

      Thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường bao gồm các nội dung về: thông tin, dữ liệu về đất đai; thông tin, dữ liệu về tài nguyên nước; thông tin, dữ liệu về địa chất và khoáng sản; thông tin, dữ liệu về khí tượng thủy văn; thông tin, dữ liệu về môi trường; thông tin, dữ liệu đo đạc và bản đồ; thông tin, dữ liệu tài nguyên môi trường biển và hải đảo; thông tin, dữ liệu về biến đổi khí hậu; thông tin, dữ liệu về viễn thám.

      Trong đó, nội dung thông tin, dữ liệu về tài nguyên nước được quy định tại Khoản 2 Điều 4 Nghị định 73/2017/NĐ-CP về thu thập, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường. Cụ thể là:

      a) Số lượng, chất lượng nước mặt, nước dưới đất;

      b) Số liệu điều tra khảo sát địa chất thủy văn;

      c) Các dữ liệu về khai thác, sử dụng tài nguyên nước và xả nước thải vào nguồn nước;

      d) Quy hoạch các lưu vực sông, quản lý, khai thác, bảo vệ các nguồn nước trong nước và liên quốc gia;

      đ) Kết quả cấp, gia hạn, thu hồi, điều chỉnh giấy phép thăm dò, khai thác, sử dụng tài nguyên nước; giấy phép xả nước thải vào nguồn nước; trám lấp giếng khoan không sử dụng;

      e) Các dữ liệu về các yếu tố ảnh hưởng đến tài nguyên nước;

      g) Hồ sơ kỹ thuật của các trạm, công trình quan trắc tài nguyên nước;

      h) Các dữ liệu về danh mục các lưu vực sông.

      Trên đây là nội dung tư vấn về nội dung thông tin, dữ liệu về tài nguyên nước. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 73/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn