Nộp chậm lệ phí có được cấp đất không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

 Mẹ tôi được cấp một mảnh đất cách đây gần chục năm. Mọi hồ sơ, thủ tục đã làm đầy đủ. Nhưng tại thời điểm đó do gia đình gặp nhiều khó khăn nên chưa nộp  lệ phí cấp đất. Do đó chưa được cấp sổ đỏ. Vậy xin hỏi luật sư, bây giờ mẹ tôi có thể được cấp đất đó không? 

    • Theo quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 84/2007 về Ghi nợ tiền sử dụng đất, theo đó thì Hộ gia đình, cá nhân chưa đủ khả năng nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước và hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất tái định cư mà có nguyện vọng ghi nợ thì được ghi “nợ tiền sử dụng đất” trên Giấy chứng nhận sau khi có đơn đề nghị được ghi nợ kèm theo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận hoặc hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất hoặc hồ sơ giao đất tái định cư. Khi thanh toán nợ, người sử dụng đất phải trả theo giá đất tại thời điểm trả nợ và được xóa “nợ tiền sử dụng đất” đã ghi trên Giấy chứng nhận.

      Theo đó thì hiện tại mẹ bạn vẫn có quyền được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Mẹ bạn phải nộp đơn đề nghị được ghi nợ kèm theo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Nghị định 84/2007/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn