Nộp tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xin hỏi: Chúng tôi đang làm một dự án bất động sản tại Hà nội. Để chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ phi nông nghiệp thành đất ở thì nộp tiền theo diện tích xây dựng hay nộp tiền toàn bộ diện tích lô đất chuyển đổi.(diện tích xây dựng = 40%-60% lô đất) Cảm ơn!
    • Chào bạn ! Về việc bạn hỏi, tôi có trao đổi như sau:

      Theo quy định tại Luật Đất Đai và các văn bản hướng dẫn thi hành thì “Diện tích đất tính thu tiền sử dụng đất là diện tích đất được Nhà nước giao, được phép chuyển mục đích sử dụng, được chuyển từ hình thức thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

      Do vậy, để chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ phi nông nghiệp thành đất ở thì nộp tiền theo toàn bộ diện tích lô đất chuyển đổi.

      Chúc bạn thành công !

      Luật sư Phan Văn Lãng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn