Phá nhà dân sai quy trình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Kính gửi Đoàn Thanh tra tỉnh Hà nam. Tên tôi là :Đặng Văn Chiu thường trú tại xóm Nội 1 - xã Nhân Thịnh- huyện Lý Nhân-tỉnh Hà Nam- SĐT:01664075862 kính gửi đoàn thanh tra tỉnh Hà Nam nội dung câu hỏi như sau:Năm 2006 chị gái tôi là Đặng Thị Toan vì sức khỏe yếu nên đã chuyển nhượng cho tôi các mảnh ruộng mà chị đang canh tác. Vì là chị em ruột nên chi em tôi không thông qua chính quyền xã. Trong đó có một mảnh ruộng tại xứ đồng Lách Nội,diện tích 360m2. Lúc đầu tôi cũng cấy lúa nhưng sau đó các hộ xung quanh vượt làm nền nhà tôi ko thể cấy được cũng vượt theo.Rồi lần lượt các nhà tạm ,nhà kiên cố ,cả nhà biệt thự ...mọc lên như nấm ,chính quyền xã Nhân THịnh làm ngơ. Thấy vậy năm 2014 tôi cũng làm một móng nhà kiên cố sau đó vì hết tiền tôi lại tạm dừng.Năm 2015 tôi chắt chiu được một ít và vay mượn thêm làm tiếp để hoàn thiện ngôi nhà ước mong tết này có nhà mới để ở. Trong quá trình làm nhà chính quyền xã Nhân thịnh có một lần đến nhắc nhở rồi lại im lặng . Tôi nghĩ chắc các ông cán bộ xã bỏ qua cho vì xung quanh họ đã làm nhà kín cả rồi. Còn nếu không cho thì họ đã gọi tôi ra xã để xử phạt hành chính. Ngày 27/10/2015 tôi đổ xong mái bằng tầng 01. Ngày 28/10/2015 trong lúc gia đình tôi đi vắng chính quyền xã Nhân Thịnh đem người và máy móc đến đập nát ngôi nhà tôi trước sự sửng sốt, bàng hoàng và bức xúc của bà con trong xã. Không ai hiểu vì sao nhà tôi lại bị úp như vậy? Tôi không nhận được bất cứ thông báo nào từ chính quyền xã .Ngày 29/10/2015 tôi ra xã hỏi lí do và xin được xem quyết định cưỡng chế thì chủ tịch xã trốn,PCT xã nói là chưa có. Vậy kính đề nghị đoàn Thanh Tra tỉnh Hà nam điều tra ,làm rõ sự việc nghiêm trọng này. Sau đó cho bà con chúng tôi được nhìn thấy quyết định thành lập đoàn cưỡng chế,quyết định cưỡng chế...để chúng tôi đỡ phải nhờ cấp cao hơn tìm giúp. Xin trân trọng cảm ơn.
    • Phá nhà dân sai quy trình
      (ảnh minh họa)
    • Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

      - Hành vi của ông là chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, vi phạm các các điều: điểm d, Điều 57; khoản 2, Điều 134, Luật đất đai năm 2013.

      - Hành vi vi phạm hành chính của ông sẽ bị cơ quan có thẩm quyền thực hiện hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định xử lý vi phạm hành chính (Luật số 15/2012/QH13 ngày 20/6/2012) và Nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ.

      - Trong trường hợp ông không thực hiện, cơ quan có thẩm quyền sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 166/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

      Thanh tra tỉnh đề nghị ông đối chiếu với các quy định của pháp luật nêu trên để xem xét hành vi thực hiện cưỡng chế của UBND xã Nhân Thịnh đối với gia đình ông và các hộ có sai phạm. Trường hợp ông thấy không thỏa đáng, ông có thể thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn