Phải bổ sung hồ sơ do lỗi từ phía cơ quan nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016
Chúng tôi đã nộp đầy đủ hồ sơ nhà đất cho địa chính phường và có giấy biên nhận của cán bộ địa chính phường và 09/06/2004. Ngày 23/11/2005, sau 1 năm chúng tôi mới nhận được giấy báo thuế và phải chịu giá thuế đất của năm 2005 với thuế mới cao hơn 10 lần gây thiệt thòi cho người dân chúng tôi. Chúng tôi đã nhiều lần đơn lên các cấp chính quyền nhưng chưa giải quyết và chúng tôi vẫn chờ đợi cho tới nay. Và được trả lời bằng miệng là chưa có văn bản hướng dẫn thi hành Nghị Định 84/2007/NĐ-CP từ cấp Bộ gửi xuống. Vậy xin hỏi, trường hợp của chúng tôi sẽ được xử lý ra sao? Rất mong nhận được sự trả lời sớm nhất từ trung tâm.
    • Tại Điều 4 Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định thời điểm xác định nghĩa vụ tài chính khi nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận hoặc xin chuyển mục đích sử dụng đất, xin giao đất quy định: Trường hợp người sử dụng đất đã nộp hồ sơ lệ phí xin cấp giấy chứng nhận, chuyển mục đích sử dụng đất tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trước ngày 01/01/2005 nhưng do cơ quan chức năng chậm làm thủ tục hoặc hướng dẫn lập hồ sơ không đúng quy định, do thay đổi mẫu tờ khai, thay đổi thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hoặc thẩm quyền cho chuyển mục đích sử dụng đất mà làm cho người sử dụng đất phải nộp lại hoặc nộp bổ sung hồ sơ thì nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước của người nộp hồ sơ được xác định tại thời điểm đã nộp hồ sơ. Ông phải liên hệ với UBND quận Đống Đa, Chi cục thuế Đống Đa để được giải quyết theo quy định.

      Nguồn: tnmtnd.hanoi.gov.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định 84/2007/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn