Phải làm gì nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/10/2019

Chúng tôi là cư dân căn hộ chung cư tại Quận 7, Tp.HCM. Chúng tôi phải làm gì nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu?

    • Phải làm gì nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 13 Thông tư 02/2016/TT-BXD thì Hội nghị nhà chung cư lần đầu được tổ chức nếu đáp ứng đủ các điều kiện quy định. Theo đó, khi hội đủ các điều kiện tại điều này thì chủ đầu tư có trách nhiệm tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu.

      Theo Khoản 5a Điều này thì:

      Ủy ban nhân dân cấp phường có trách nhiệm tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu khi có một trong các trường hợp sau đây:

      a) Nhà chung cư đã được bàn giao đưa vào sử dụng quá thời hạn 12 tháng và đã có đủ 50% số căn hộ được bàn giao theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này nhưng chủ đầu tư không tổ chức hội nghị nhà chung cư và có đơn của đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao đề nghị Ủy ban nhân dân cấp phường tổ chức hội nghị;

      Như vậy, nếu chủ đầu tư trì hoãn việc tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu thì đại diện chủ sở hữu căn hộ đã nhận bàn giao có thể đề nghị Ủy ban nhân dân phường tổ chức hội nghị.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn