Phân biệt nhà ở thương mại và nhà ở xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Ông Nguyễn Văn Hiển hỏi: Làm thế nào để phân biệt nhà ở thương mại và nhà ở xã hội? Nếu muốn đăng ký vay để mua nhà ở TP. Đà Nẵng thì phải đến nơi nào?

    • Nhà ở thương mại là nhà ở do tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng để bán, cho thuê theo nhu cầu và cơ chế thị trường.

      Nhà ở xã hội là nhà ở do Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng cho các đối tượng quy định tại Điều 53, Điều 54 của Luật Nhà ở và quy định tại Điều 31 của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ mua, thuê hoặc thuê mua theo cơ chế do Nhà nước quy định.

      Cá nhân thuộc đối tượng được vay hỗ trợ nhà ở nếu có nhu cầu vay vốn hỗ trợ nhà ở thì làm việc với các ngân hàng thương mại sau đây tại địa phương để đề nghị được vay vốn hỗ trợ nhà ở:

      - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam;

      - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam;

      - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam;

      - Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam;

      - Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn