Phân chia thừa kế quyền sử dụng đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Gia đình chúng tối được cấp giấy CNQSDĐ chop hộ mang tên bố tôi nhưng bố tôi đã chết cách đây 21 năm, trong gia đình tôi hiện tại có 1 người chị đi mỹ nên không đủ thành viên ở hàng thừa kế thứ nhất ký hồ sơ thỏa thuận phân chia thừa kế. Nay những người còn lại ở VN phải làm gì để thực hiện xin phép xây dựng nhà ở trên đất nêu trên hợp pháp theo quy định

    • Để thực hiện thủ tục thỏa thuận phân chia di sản thừa kế tại văn phòng công chứng trong Trường hợp 1 người thừa kế đang ở nước ngoài không thể về nước được thì người đó có thể ủy quyền để người trong nước thay mặt mình tiến hành thủ tục khai nhận di sản theo quy định của pháp luật.
      Việc ủy quyền được thực hiện tại cơ quan đại diện ngoại giao của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại nước mà người đó đang sinh sống, như Đại sứ quán, Lãnh sự quán.
      Trong giấy ủy quyền ghi rõ các thông tin: thông tin về người ủy quyền và người được ủy quyền; căn cứ ủy quyền (là thông tin về việc thừa kế, về tài sản được thừa kế…). Đồng thời ghi rõ nội dung ủy quyền như: “Người được ủy quyền được thay mặt và nhân danh tôi tiến hành thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo quy định của pháp luật.”
      Sau khi có giấy ủy quyền của người đang ở nước ngoài gửi về thì người được ủy quyền có thể cùng với những đồng thừa kế khác của người để lại di sản đến tổ chức công chứng để yêu cầu tiến hành thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo quy định của pháp luật. Người được ủy quyền chỉ thực hiện các công việc trong phạm vi được ủy quyền.
      Sau đó, những người đồng thừa kế tại Việt Nam tiếp tục thực hiện thru tục khai nhận di sản thừa kế, sang tên quyền sử dụng đất và xin giấy phép xây dựng nhà theo quy định của pháp luật.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn