Phí bảo trì chung cư 2%

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Tôi có mua căn hộ chung cư và đã nhận bàn giao nhà. Theo quy định trong HĐMB, tôi đã nọp 2% phí bảo trì chung cư. Tuy nhiên, tôi có 1 thắc mắc là các căn hộ chủ đầu tư chưa bán được cũng phải nộp phí bảo trì phần sở hữu chung và chủ đầu tư đồng ý nộp . Nhưng đối với phần tầng 1 chủ đầu tư nói là trả lại cho thành phố Hà nội quản lý nên không đóng phí bảo trì. Tôi thấy nghị định 71 quy định đối với quỹ nhà chủ đầu tư giữ lại, nhưng không rõ là áp dụng chỉ cho nhà ở hay áp dụng cho cả phần thương mại. HIện nay chủ đầu tư đang sử dụng 1 phần làm VP làm việc và 1 phần cho thuê. Xin luật sư tư vấn giúp tôi, chủ đầu tư có phải nộp 2% phí bảo trì nếu phần tầng 1 chủ đầu tư dùng kinh doanh thương mại (trong trường hợp tầng 1 ko phải trả lại cho TP Hà Nội) và nộp như thế nào, xác định mức giá để tính phí bảo trì. Nếu trường hợp tầng 1 trả lại cho TP Hà Nội quản lý và kinh doanh thì có phải nộp phí bảo trì ko và nộp như thế nào? Kính nhờ luật sư trả lời giúp để người mua nhà như tôi tránh bị thiệt thòi. Trân trọng cảm ơn.

    • Bạn mua căn hộ chung cư và trong hợp đồng mua bán căn hộ có thỏa thuận bạn phải thanh toán 2% phí bảo trì. Mục đích của việc thanh toán phí bảo trì là tạo quỹ để giúp cho công tác bảo trì chung cư được thực hiện tốt để đảm bão các tiện ích sinh hoạt, sử dụng của chung cư mà bạn là một thành viên có quyền sử dụng và hưởng thụ các tiện ích đó vì đã đóng phí theo thỏa thuận.

      Như vậy, khi thương lượng và tìm hiểu việc đóng phí này thì bạn phải đề nghị chủ đầu tư xác định rõ 2% này là dựa trên giá trị nào? Cụ thể tỷ lệ 2% tính ra một tháng bạn phải thanh toán là bao nhiêu? và phạm vi, nội dung công việc bảo trì chung cư bao gồm những vấn đề gì? phí này ai quản lý và sử dụng ra sao?...Để tránh tranh chấp về sau và tránh việc chủ đầu tư tùy tiện tăng phí mà chất lượng phục vụ không tăng như đã xảy ra rất nhiều.

      Qua việc tìm hiểu này thì tôi tin bạn sẽ có cơ sở để xác định, đánh giá và trả lời cho việc bạn đang thắc mắc

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn