Quy định nhập khẩu mới được làm thủ tục chuyển nhượng QSD đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Tôi đã mua một mảnh đất thuộc xã khác trong huyện nơi tôi cư trú. Nhưng tại xã đó yêu cầu tôi phải làm thủ tục nhập khẩu mới được ký xác nhận để làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất . Như vậy tôi muốn hỏi quy định đó có đúng không. Căn cứ vào đâu để cán bộ địa phương đó yêu cầu như vậy.

    • Đối với đất nông nghiệp thì bạn phải có hộ khẩu tại địa phương nơi có thửa đất và có nhu cầu sử dụng đất nông nghiệp thì mới đủ điều kiện nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

      Với trường hợp đất thổ cư, đất ở thì pháp luật không có quy định hạn chế nếu địa phương nơi có thửa đất yêu cầu bạn phải có hộ khẩu ở đó mơi thực hiện các thủ tục hành chính cho bạn thì bạn có quyền khiếu nại để buộc họ phải giải quyết cho bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn