Quy định về giao đất có mặt nước để xây dựng kiến trúc hạ tầng trên mặt nước nhằm mục đích kinh doanh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Luật sư vui lòng cho em hỏi: Có Quy định nào về giao đất có mặt nước để xây dựng kiến trúc hạ tầng trên mặt nước nhằm mục đích kinh doanh không? Nếu công ty em ko muốn thuê mặt nước mà muốn xin giao đất có mặt nước đẻ xây dựng nhà hàng nổi trên nước thì có được ko? hay buộc phải thuê mặt nước? Em xin cảm ơn!
    • Chào bạn,

      Để tìm hiểu chi tiết hơn về thẩm quyền giao đất, bạn có thể tham khảo Luật đất đai năm 2003 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
      Trường hợp mà bạn nêu, chúng tôi tạm hiểu là công ty của bạn muốn xây dựng nhà hàng nổi trên mặt nước để thực hiện việc kinh doanh.
      Trong trường hợp này, công ty của bạn phải tiến hành thuê diện tích mặt nước với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành dự án đầu tư. Công ty của bạn sẽ chỉ được xem xét cho thuê diện tích mặt nước chứ không được giao đất theo như bạn đề cập.
      Về giá thuê diện tích mặt nước, bạn có thể tham khảo thêm Nghị định số 142/2005/NĐ-CP ngày 14/11/2005 của Chính phủ hướng dẫn về việc thu tiền thuê đất, thuê mặt nước.

      Cám ơn bạn đã gởi câu hỏi cho chúng tôi.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn