Quy định về hoàn tiền thuê đất khu công nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Kính chào Luật sư. Công ty em trước đây có thuê một mảnh đất trả tiền hàng năm tại khu công nghiệp, tính đầu tư dự án. Thời hạn thuê là 25 năm (từ năm 2013), toàn bộ chi phí giải phóng  mặt bằng bên em đã chi trả để nhận GCN quyền sử dụng đất. Số tiền này sẽ được trừ dần vào tiền thuê đất mỗi năm. Tuy nhiên, do kinh doanh thua lỗ, nên tiến hành trả lại đất sớm. Sở KH và ĐT nói rằng, toàn bộ chi phí bên em bỏ ra trước đó sẽ không được đền bù, tức là không được hoàn? Vậy Luật sư cho em hỏi, có quy định nào nói về việc hoàn tiền thuê đất không ạ? Xin cảm ơn Luật Sư!

    • Như nội dung em đã trình bày thì bên em đi thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm thông qua hợp đồng thuê đất, thời gian thuê là 25 năm (tính từ năm 2013). Bên em đã bỏ ra toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng và được trừ dần vào tiền thuê đất hàng năm. Như vậy có hai khoản tiền là tiền thuê đất hàng năm và tiền giải phóng mặt bằng được trừ dần vào tiền thuê đất. Như vậy, tiền mà em hỏi là tiền giải phóng mặt bằng được trừ vào tiền thuê đất có được hoàn trả hay không khi bên em trả lại đất thuê sớn hơn hạn định?

      Luật sư đề nghị em cần xem lại trong hợp đồng đã ký hay văn bản thỏa thuận giữa hai bên về vấn đề này như thế nào để thực hiện cho đúng. Tuy nhiên, luật sư cho rằng việc bên em chấm dứt hợp đồng trước thời hạn không do lỗi của bên cho thuê đất nên sẽ không được hoàn trả lại số tiền chi phí giải phóngt mặt bằng đã được trừ vào tiền thuê đất hàng năm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn