Quyền thừa kế đất đai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Tôi có một người bạn, bố anh ấy mất khi anh ấy còn đang trong bụng mẹ. Nên khi sinh ra lấy họ mẹ, cũng k khai tên cha, hộ khẩu cũng nhập về nhà ngoại. Bây giờ anh ấy đã chuyển về sống cùng bà nội của mình. Vậy cho tôi hỏi khi bà anh ấy mất, anh ấy có được thừa hưởng đất đai của bà nội mình không, vì hiện tại vẫn còn vợ chồng chú út sống ở đấy nữa. Và nếu bà nội muốn chia đất  cho anh ấy thì phải làm những thủ tục gì cần thiết để hợp theo quy định của pháp luật.

    • Nếu bạn của bạn có chứng cứ chứng minh anh ta là con đẻ của "bố anh ta" thì anh ấy sẽ được thay mặt bố mình cùng các cô, chú, bác nhận phần thừa kế đối với di sản của bà để lại theo pháp luật (Điều 677 BLDS). Nếu bà anh ấy có di chúc hợp pháp để lại di sản cho anh ấy thì anh ấy cũng có thể hưởng di sản thừa kế theo di chúc.

      Bạn có thể tham khảo quy định sau đây của Bộ luật dân sự:

      "Ðiều 677. Thừa kế thế vị

      Trong trường hợp con của người để lại di sản chết trước hoặc cùng một thời điểm với người để lại di sản thì cháu được hưởng phần di sản mà cha hoặc mẹ của cháu được hưởng nếu còn sống; nếu cháu cũng chết trước hoặc cùng một thời điểm với người để lại di sản thì chắt được hưởng phần di sản mà cha hoặc mẹ của chắt được hưởng nếu còn sống."

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn