Sang tên giấy chứng nhận QSDĐ từ người đã chết có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Cha tôi mua đất vào năm 1994, chỉ làm giấy tay và sử dụng đến nay, không xảy ra tranh chấp, nhưng cách đây 1 năm người bán đất đó không may qua đời, Bây giờ cha tôi muốn làm thủ tục chuyển tên của người đó sang tên cha tôi để thuận tiện cho sau này, vậy có được không, thủ tục như thế nào? xin luật sư tư vấn giúp dùm p/s: Các con của người chết đều đi làm ăn xa, chỉ còn một người con gái đã có gia đình và sinh sống tại địa phương.
    • Trường hợp này bạn cần liên hệ với các con của người chết để làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế của người chết để lại. Sau đó sẽ có thể làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Luật đất đai 2013.

      Khoản 2 Điều 100 Luật đất đai 2013 quy định:

      2. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có một trong các loại giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này mà trên giấy tờ đó ghi tên người khác, kèm theo giấy tờ về việc chuyển quyền sử dụng đất có chữ ký của các bên có liên quan, nhưng đến trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật và đất đó không có tranh chấp thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và không phải nộp tiền sử dụng đất.

      Thân ái!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn