Sổ đỏ là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Sổ đỏ là gì?
    • Sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho người sử dụng đất để đảm bảo cho họ các quyền và lợi ích hợp pháp mà Nhà nước quy định.

      Sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất.

      Vai trò của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

      Thứ nhất, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là "chứng thư pháp lý" để giải quyết các quan hệ về đất đai dồng thời là cở sở pháp lý để nhà nước công nhận và bảo hộ quyền sử dụng đất của người sử dụng đất.

      Thứ hai, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là căn cứ xác lập quan hệ về đất đai, là tiền đề để phát triển kinh tế xã hội giúp cho người sử dụng đất yên tâm sản xuất, đầu tư trên mảnh đất đã được cấp giấy chứng nhận.

      Thứ ba, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là căn cứ để xử lý các hành vi sai phạm và cũng là căn cứ để bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất.

      Cơ sở pháp lý: Khoản 16 Điều 3 Luật đất đai 2013.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn