Sở hữu nhà/đất trước hôn nhân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính chào Luật sư, Em có một vài câu hỏi liên quan đến quyền sở hữu đất đai trước hôn nhân. Kính mong Luật sư tư vấn. Em mua nhà/đất năm 2012, tên sở hữu của em (và tất nhiên là đây là số tiền mà em dành dụm sau 3 năm làm việc để mua nó. Chồng em từ ngày quen nhau và cưới nhau chưa có công việc và thu nhập ổn định).Tháng 8/ 2013 em kết hôn nhưng đến nay em chưa làm giấy đăng ký kết hôn. Em xin hỏi Luật sư: 1. Trên thực tế em và chồng đến nay vẫn còn tình trạng độc thân phải không ạ? 2. Nếu 2 đứa em không muốn sống chung với nhau thì có phải làm thủ tục gì không? 3. Chồng em có quyền tranh chấp tài sản(nhà/đất) của em không? 4. Nếu em sinh con, sẽ làm giấy đăng ký kết hôn. Vậy khi đó chồng em có mặc nhiên được chia tài sản nếu sau này 2 người ly hôn không ạ? Em kính mong Luật sư trả lời sớm và chi tiết. Em cảm ơn rất nhiều. Kính chào  và chúc sức khỏe Luật sư.
    • Việc em có nhà trước hôn nhân (giấy chứng nhận năm 2012), kết hôn 2013 (giả sử có giấy hoặc làm dơn yêu cầu giải quyết ly hôn) thì tài sản trên vẫn là tài sản riêng của em.

      Với trường hợp trên, nếu cả 02 ko muốn sống chung thì có thể tự chia tay, nhưng nếu lỡ có đám cưới và sợ rắcc rối về sau thì có quyền làm đơn yêu cầu tòa án không công nhận vợ chồng cũng như để giải quyết việc nuôi con (nếu sau này có con chung)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn