Sử dụng người dân tộc làm thuê có được miễn thuế đất không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Chào ban biên tập, ban biên tập cho tôi hỏi có quy định nào về vấn đề sử dụng lao động là đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được miễn giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp không? Mong ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.

    • Theo như quy định pháp luật, không có văn bản nào quy định sử dụng người lao động là đồng bào dân tộc thiểu số được miễn tiền sử dụng đất.
      Điều kiện để được miễn giảm thuế sử dụng đất được quy định trong một số văn bản cụ thể như sau:
      - Nghị quyết 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp do Quốc hội ban hành
      - Nghị định 20/2011/NĐ-CP hướng dẫn Nghị quyết 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp
      - Thông tư 120/2011/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 20/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi - Nghị quyết 55/2010/QH12 về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp do Bộ Tài chính ban hành.
      Trên đây là tư vấn về các văn bản quy định về miễn giảm thuế sử dụng đất. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo các văn bản trên.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn