Sự khác nhau giữa biên bản họp gia đình và hợp đồng tặng cho QSDĐ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Xin chào Luật sư! Kính mong luật sư tư vấn cho tôi trường hợp này. 1. Ông Nguyễn Văn A có một thửa đất với diện tích đất ở là 300m2, vậy khi cho con thì nên làm biên bản họp gia đình hay làm hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất. 2. Sự khác nhau về tính pháp lý của hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất và biên bản họp gia đình. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất là một loại của hợp đồng dân sự, theo đó hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất là sự thỏa thuận giữa người sử dụng đất (người tặng, cho) với người khác (người được tặng, cho) để chuyển giao quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật.

      Còn Biên bản họp gia đình là văn bản ghi lại nội dung cuộc họp của hộ gia đình. Nếu biên bản họp gia đình đó có nội dung về việc chuyển quyền sử dụng đất, phân chia quyền sử dụng đất và được công chứng, chứng thực theo đúng quy định của pháp luật thì có giá trị như một hợp đồng tặng cho QSD đất.

      Pháp luật chỉ quy định chung chung là: Các giao dịch về việc chuyển quyền sử dụng đất (tặng cho, chuyển nhượng, thế chấp...) phải được lập thành văn bản, có công chứng, chứng thực và phải được đăng ký theo quy định của pháp luật (Điều 689 Bộ luật dân sự năm 2005).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn