Tặng đất ở khu vực rừng phòng hộ cho người không sinh sống tại rừng phòng hộ phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/01/2020

Gia đình tôi ở trong đất rừng phòng hộ có 1 mảnh đất ở muốn bán mảnh đất này cho 1 người ở thành phố. Vậy cho hỏi gia đình tôi được tặng cho không? Nếu tặng cho sẽ bị xử phạt thế nào?

    • Theo Khoản 1 Điều 192 Luật đất đai 2013: Hộ gia đình, cá nhân đang sinh sống xen kẽ trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái thuộc rừng đặc dụng nhưng chưa có điều kiện chuyển ra khỏi phân khu đó thì chỉ được chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất ở, đất rừng kết hợp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản cho hộ gia đình, cá nhân sinh sống trong phân khu đó.

      Như vậy, gia đình bạn không được tặng cho đất ở trong khu vực rừng phòng hộ cho cá nhân không sinh sống tại khu rừng phòng hộ.

      Nếu gia đình bạn tặng cho với mảnh đất này sẽ bị xử phạt tại Điểm b Khoản 1 Điều 25 Nghị định 91/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 05/01/2020), cụ thể như sau:

      => Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất ở, đất sản xuất nông nghiệp trong khu vực rừng phòng hộ mà chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân không sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ đó.

      Như vậy, gia đình bạn sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng với hành vi tặng cho này và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn