Thắc mắc về việc ghi tên trên sổ “hồng”

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Mẹ tặng nhà cho em, khi ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng trên sổ vẫn để tên mẹ còn bên trong thì có ghi tên em. Vậy luật sư cho em hỏi khi em có nhu cầu thế chấp thì có liên quan gì đến mẹ em nữa hay không? Em cảm ơn!
    • Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà đối với trường hợp nhận chuyển nhượng tặng cho... cơ quan quản lý nhà nước có thể ghi tên người sử dụng mới và căn cứ phát sinh của người chủ mới vào trang thứ 4 của Giấy chứng nhận hoặc lập riêng một văn bản đính kèm giấy chứng nhận đó.

      Tuy nhiên, nếu người sử dụng mới có mong muốn được cấp một giấy chứng nhận mới thì phải yêu cầu cơ quan chức năng để được cấp giấy chứng nhận mới.

      Dù giấy chứng nhận cũ được ghi bổ sung thông tin hay giấy chứng nhận mới đều có giá trị pháp luật và người được sử dụng khối tài sản đó được thực hiện các quyền và nghĩa vụ cơ bản của mình mà không còn liên quan tới chủ sử dụng cũ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn