Thân nhân liệt sĩ có được miễn giảm tiền sử dụng đất không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2018

Tôi tên Trần Ninh sinh sống tại Hà Nội. Hiện tôi có vấn đề vẫn chưa rõ lắm, tôi có thắc mắc là đối với thân nhân liệt sĩ có được miễn giảm tiền sử dụng đất không? Có được quy định cụ thể tại một văn bản nào không?

(***@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Quyết định 117/2007/QĐ-TTg sửa đổi Quyết định 118/TTg năm 1996 và Điều 3 Quyết định 20/2000/QĐ-TTg về việc hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở do Thủ tướng Chính phủ ban hành, có quy định:

      Thân nhân của liệt sĩ quy định tại khoản 1 Điều 14 của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động do thương tật từ 21% đến 40%; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng; người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Kỷ niệm chương "Tổ quốc ghi công" hoặc Bằng "Có công với nước", người có công giúp đỡ cách mạng trong gia đình được tặng Kỷ niệm chương "Tổ quốc ghi công" hoặc Bằng "Có công với nước" được hỗ trợ 70% tiền sử dụng đất.

      Theo đó, tại Khoản 1 Điều 14 của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng có quy định:

      Thân nhân liệt sĩ được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp "Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ" bao gồm:

      - Cha đẻ, mẹ đẻ;

      - Vợ hoặc chồng;

      - Con;

      - Người có công nuôi dưỡng khi liệt sĩ còn nhỏ.

      => Như vậy, thân nhân liệt sĩ có thể được hỗ trợ 70% tiền sử dụng đất.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn