Thành viên có quyền định giá tài sản góp vốn là bất động sản không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/07/2019

Hiện tại chúng tôi có 3 người cùng góp vốn dự định thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Trong đó, 2 người kia góp vốn bằng tiền Việt Nam. Tôi thì góp vốn bằng ngôi nhà và quyền sử dụng đất nơi dự kiến làm trụ sở chính của doanh nghiệp. Vậy việc định giá ngôi nhà và quyền sử dụng đất là tài sản góp vốn của tôi được thực hiện như thế nào? Nhờ tư vấn.

    • Căn cứ Điều 37 Luật doanh nghiệp 2014 quy định:

      - Tài sản góp vốn là bất động sản thì do thành viên định giá theo nguyên tắc nhất trí hoặc tổ chức thẩm định giá chuyên nghiệp định giá và được thể hiện thành Đồng Việt Nam. Trường hợp tổ chức thẩm định giá chuyên nghiệp định giá thì giá trị tài sản góp vốn phải được đa số các thành viên chấp thuận.

      - Trường hợp tài sản góp vốn được định giá cao hơn so với giá trị thực tế tại thời điểm góp vốn thì các thành viên cùng liên đới góp thêm bằng số chênh lệch giữa giá trị được định giá, và giá trị thực tế của tài sản góp vốn tại thời điểm kết thúc định giá. đồng thời liên đới chịu trách nhiệm đối với thiệt hại do cố ý định giá tài sản góp vốn cao hơn giá trị thực tế.

      => khi bạn góp vốn bằng nhà và quyền sử dụng đất của bạn vào công ty trách nhiệm hữu hạn thì có thể do các thành viên tự định giá hoặc do tổ chức thẩm định định giá theo nguyên tắc nhất trí.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn