Thay đổi địa chỉ chủ sở hữu có phải sửa thông tin trên Sổ đỏ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/06/2020

Gia đình tôi đã thay đổi địa chỉ thường trú dẫn tới địa chỉ thường trú hiện tại khác với địa chỉ trên sổ đỏ đã cấp. Vậy tôi muốn hỏi việc thay đổi địa chỉ thường trú chủ sở hữu có phải sửa thông tin trên Sổ đỏ?

    • Thay đổi địa chỉ chủ sở hữu có phải sửa thông tin trên Sổ đỏ?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 5 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT quy định:

      Giấy chứng nhận cấp cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất có ghi thông tin về họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân (nếu có), địa chỉ thường trú.

      Khoản 14 Điều 6 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT quy định:

      Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất được phép đổi tên; xác nhận thay đổi thông tin về pháp nhân, số Giấy chứng minh nhân dân, số thẻ Căn cước công dân, địa chỉ trên Giấy chứng nhận đã cấp theo nhu cầu của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất; xác nhận thay đổi thông tin về pháp nhân, số Giấy chứng minh nhân dân, số thẻ Căn cước công dân, địa chỉ trên Giấy chứng nhận đã cấp đồng thời với thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất.

      Như vậy, khi thay đổi địa chỉ thường trú khác với địa chỉ thường trú trên Giấy chứng nhận đã cấp thì việc thay đổi địa chỉ trên Giấy chứng nhận được thực hiện theo nhu cầu của người sử dụng đất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn