Theo dõi diễn biến rừng và đất quy hoạch phát triển rừng theo chủ rừng và tổ chức được giao quản lý rừng được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2018

Tôi có nghe nói là bên cạnh cơ quan chức năng có thẩm quyền quản lý rừng, thì rừng còn được giao cho tổ chức, cá nhân người dân chịu trách nhiệm quản lý, tuy nhiên cũng cần phải theo dõi diễn biến rừng, vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo dõi diễn biến rừng và đất quy hoạch phát triển rừng theo chủ rừng và tổ chức được giao quản lý rừng được quy định như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Nay nhờ các bạn hỗ trợ giúp.

(Minh_nhan**@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Thông tư 26/2017/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('59EBA', '266193');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 26/2017/TT-BNNPTNT về quy định theo dõi diễn biến rừng và đất quy hoạch phát triển rừng do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, theo dõi diễn biến rừng và đất quy hoạch phát triển rừng theo chủ rừng và tổ chức được giao quản lý rừng được quy định như sau:

      1. Theo dõi diễn biến diện tích rừng và đất quy hoạch phát triển rừng đối với các chủ rừng:

      a) Ban quản lý rừng đặc dụng.

      b) Ban quản lý rừng phòng hộ.

      c) Tổ chức kinh tế.

      d) Tổ chức khoa học và phát triển công nghệ, đào tạo, dạy nghề về lâm nghiệp.

      đ) Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

      e) Đơn vị vũ trang.

      g) Hộ gia đình, cá nhân.

      h) Cộng đồng dân cư.

      i) Tổ chức khác.

      2. Theo dõi diễn biến diện tích rừng và đất quy hoạch phát triển rừng chưa giao, chưa cho thuê do Ủy ban nhân dân cấp xã quản lý, hoặc tổ chức khác được giao quản lý rừng.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn