Thời hạn gia hạn nộp thuế đối với hộ gia đình, cá nhân kinh doanh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/04/2020

Bạn Kim Anh (Long An) có thắc mắc: Được biết Chính phủ mới có quy định về gia hạn nộp thuế, bên mình là hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch bệnh thì có được gia hạn nộp thuế không? Nếu được thì được gia hạn đến khi nào? Nhờ hỗ trợ!

  • Căn cứ Điều 2 và Điều 3 Nghị định 41/2020/NĐ-CP thì hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống nên được gia thời hạn nộp thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, cụ thể thời hạn gia hạn như sau:

    Gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với số tiền thuế phát sinh phải nộp năm 2020 của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh hoạt động trong các ngành kinh tế, lĩnh vực nêu tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 2 Nghị định này. Hộ gia đình, cá nhân kinh doanh thực hiện nộp số tiền thuế được gia hạn tại khoản này chậm nhất là ngày 31 tháng 12 năm 2020.

    => Như vậy, hộ gia đình bạn kinh doanh dịch vụ ăn uống nên được gia hạn nộp thuế giá trị tăng và thuế thu nhập cá nhân đến cuối năm, chậm nhất là ngày 31 tháng 12 năm 2020.

    Trên đây là nội dung hỗ trợ.

    Trân trọng!

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

Căn cứ pháp lý của tình huống
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn