Thời hạn sở hữu nhà ở của người nước ngoài tại Việt Nam bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2021

Tôi đang làm thủ tục mua nhà ở cho người nước ngoài sở hữu tại Phan Thiết. Trường hợp được nhập cảnh vào Việt Nam. Như vậy, khi được phép sở hữu rồi thì thời hạn sẽ là bao nhiêu năm?

    • Thời hạn sở hữu nhà ở của người nước ngoài tại Việt Nam bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 7 Nghị định 99/2015/NĐ-CP có quy định về thời hạn sở hữu nhà ở như sau:

      Cá nhân nước ngoài quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 159 của Luật Nhà ở (Đối tượng cá nhân nước ngoài được nhập cảnh) được sở hữu nhà ở tối đa không quá 50 năm, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận; khi hết thời hạn sở hữu nhà ở ghi trong Giấy chứng nhận, nếu chủ sở hữu có nhu cầu gia hạn thêm thì được Nhà nước xem xét, gia hạn thêm theo quy định tại Điều 77 của Nghị định này.

      Như vậy, trường hợp sở hữu của người nước ngoài mà bạn để cập ở Phan Thiết thì nguyên tắc tối đa không quá 50 năm, khi hết hạn nếu có nhu cầu thì gia hạn theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn