Thời hạn sử dụng đất trồng rừng đặc dụng được chuyển đổi từ đất trồng lúa bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/08/2020

Tôi ở xã Thanh sơn, hiện tại gia đình tôi có ý định chuyển từ đất trồng lúa sang đất trông rừng đặc dụng, tuy nhiên chúng tôi chưa biết thời gian được sản xuất sử dụng đất trồng rừng này là bao nhiêu năm? Mong quý Thư ký luật hỗ trợ giúp tôi, để chúng tôi có thể thực hiện việc chuyển này.

    • Thời hạn sử dụng đất trồng rừng đặc dụng được chuyển đổi từ đất trồng lúa bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điểm b Khoản 1 Điều 127 Luật Đất đai 2013 ' onclick="vbclick('34B1C', '326531');" target='_blank'>Điều 127 Luật Đất đai 2013 quy định về thời hạn sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất:

      Trường hợp chuyển đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm khác, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối sang trồng rừng phòng hộ, trồng rừng đặc dụng thì hộ gia đình, cá nhân được sử dụng đất ổn định lâu dài.

      Như vậy, theo quy định của pháp luật về đất đai khi hộ gia đình chuyển đất trồng lúc sang đất trồng rừng đặc dụng thì không quy định về thời hạn, nghĩa là việc sản xuất, sử dụng ổn định lâu dài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn