Thủ tục cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2016

Thủ tục cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang có nhu cầu vay tiền để mua nhà ở theo diện nhà ở xã hội nhưng tôi không biết quy trình, thủ tục cụ thể để vay ra sao. Vì thế, tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Thủ tục cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Khánh Thư (kthu***@gmail.com)

    • Thủ tục cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội được quy định tại Điều 11 Thông tư 25/2015/TT-NHNN ' onclick="vbclick('48B8F', '161648');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 25/2015/TT-NHNN hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau:

      Tổ chức tín dụng được chỉ định hướng dẫn cụ thể, chi tiết và niêm yết công khai về quy trình thủ tục vay vốn đảm bảo các nội dung sau:

      1. Khi có nhu cầu vay vốn, khách hàng chuẩn bị và gửi cho tổ chức tín dụng được chỉ định nơi muốn vay hồ sơ vay vốn theo hướng dẫn của tổ chức tín dụng được chỉ định.

      2. Trên cơ sở hồ sơ vay vốn do khách hàng cung cấp, tổ chức tín dụng thực hiện thẩm định và quyết định cho vay theo quy định tại Thông tư này và quy định của pháp luật hiện hành về cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng.

      Tổ chức tín dụng quy định cụ thể và niêm yết công khai thời hạn tối đa phải thông báo quyết định cho vay hoặc không cho vay đối với khách hàng. Trường hợp quyết định không cho vay, tổ chức tín dụng thông báo bằng văn bản cho khách hàng lý do từ chối cho vay khi khách hàng có yêu cầu.

      3. Việc cho vay của tổ chức tín dụng được chỉ định và khách hàng phải được lập thành hợp đồng cho vay. Hợp đồng cho vay phải có các nội dung theo quy định của pháp luật hiện hành về cho vay của tổ chức tín dụng đối với khách hàng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 25/2015/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn