Thủ tục tách sổ bìa đỏ khi chủ nhà không chịu hợp tác?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Gia đình chúng tôi có mua đất sử dụng làm nhà ở khoảng từ năm 1995, Chủ nhà đã có sổ bìa đỏ. Chúng tôi đã có giấy ký kết mua bán đất có công chứng của chính quyền địa phương. Nhưng tới nay 2015 chủ nhà không hợp tác để chúng tôi có thể tách xin làm sổ đỏ chính chủ. Vậy,Xin luật sư tư vấn chúng tôi cần phải thực hiện những thủ tục gì để yêu cầu chủ nhà hợp tác để chúng tôi có thể tách sổ bìa đỏ chính chủ?

    • Trường hợp việc mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất của gia đình bạn đã công chứng theo đúng quy định của pháp luật thì bạn hoàn toàn có thể tiến hành tách sổ đỏ.

      Trường hợp chủ sử dụng đất không giao sổ đỏ, bạn có thể nộp hồ sơ xin tách thửa tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất nơi có đất. Cơ quan có thẩm quyền sẽ căn cứ vào hợp đồng, giấy tờ về chuyển quyền sử dụng đất để thông báo bằng văn bản cho người chủ đất. Sau thời hạn ba mươi ngày kể từ ngày thông báo hoặc đăng tin lần đầu tiên về việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho bạn mà không có đơn đề nghị giải quyết tranh chấp thì cơ quan cấp giấy sẽ thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cho gia đình bạn theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn