Thủ tục xin cấp lại GCNQSDĐ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Do sơ xuất, tôi đã làm mất GCNQSD đất (cấp tháng 10/2004 cho thửa đất tại phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân), Xin cho tôi biết thủ tục xin cấp lại GCNQSG đất này. Từ tháng 12/2004, tôi đã liên hệ với UBND phường và quận nhưng 2 bên luôn đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, đến giờ vẫn chưa làm được.
    • Căn cứ Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai năm 2003.

      Căn cứ Điều 22 quy định ban hành kèm theo quy Quyết định 23/QĐ-UB ngày 18/2/2005 của UBND Thành phố về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

      *Việc cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất quy định như sau:

      Người có nhu cầu cấp lại Giấy chứng nhận bị mất nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất, nhà Thành phố hoặc Văn phòng đăng ký đất nhà quận, huyện, gồm:

      Đơn xin cấp lại Giấy chứng nhận có xác nhận của UBND phường, xã nơi có đất, nêu rõ lý do mất.

      -Thông báo mất Giấy chứng nhận trên 03 số báo liên tiếp.

      * UBND phường, xã thông báo việc mất GCN của chủ sử dụng và đăng ký vịêc mất GCN vào Sổ địa chính và thông báo cho các cơ quan địa chính cấp trên về việc mất GCN.

      Sau thời gian công khai nếu không nhận lại được GCN, lập tờ trình xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để cơ quan có thẩm quyền cấp lại Giấy chứng nhận.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn