Thủ tục xin cấp lại sổ đỏ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thủ tục xin cấp lại sổ đỏ như thế nào?
    • Sau khi phát hiện mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người bị mất phải có đơn thông báo mất giấy chứng nhận gửi cho UBND phường, xã, thị trấn nơi có địa chỉ cấp giấy chứng nhận, Sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất và Phòng Tài nguyên và Môi trường để tạm ngừng các thủ tục hành chính liên quan tới giấy chứng nhận. Hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận bị mất nộp tại Văn phòng Đăng ký đất và nhà quận, huyện gồm: Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận bị mất có xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn sở tại; Các giấy tờ khác có liên quan tới cấp giấy chứng nhận (nếu có). Trường hợp giấy chứng nhận do thành phố cấp, Văn phòng Đăng ký đất và nhà quận, huyện gửi thông báo cho Văn phòng Đăng ký đất và nhà thuộc Sở Tài nguyên Môi trường và Nhà đất để chỉnh lý hồ sơ địa chính và sao lại hồ sơ gốc chuyển cho quận, huyện xét cấp lại. Người bị mất giấy chứng nhận phải thực hiện đăng báo Hà Nội mới 3 số liên tục thông báo việc mất giấy chứng nhận. Sau 30 ngày kể từ ngày đăng báo và niêm yết công khai, UBND phường, xã, thị trấn có xác nhận không có khiếu nại gửi về Văn phòng Đăng ký đất và nhà quận, huyện. Trong thời hạn không quá 15 ngày làm việc sau khi nhận được xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn không có khiếu nại, Văn phòng Đăng ký đất và nhà quận, huyện căn cứ vào hồ sơ địa chính gốc dự thảo giấy chứng nhận cho trường hợp bị mất, trình UBND quận, huyện ký cấp giấy chứng nhận mới theo quy định”.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn