Thủ tục xin xác nhận Quyền sử dụng đất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Chào Luật Sư Cháu có một vấn đề rất mong được sự tư vấn của luật sư: Trước đây năm 1987 gia đình cháu gồm mẹ và 2 chị em cháu được hợp tác xã cấp cho một khuôn đất ở có diện tích 400m2, không thu phí (ở quê cháu những năm đó nhà nào cũng được cấp 400m2 đất ở) .sau đó năm 1993 gia đình cháu chuyển ra mua một khuôn đất khác để tiện cho việc đi lại và học tập của bọn cháu. khuôn đất cũ 400m2 đó đến giờ vẫn bỏ hoang, do mẹ cháu chưa sử dụng vì vậy đến nay vẫn chưa xin giấy xác nhận quyền sử dụng đất.Do là đất hợp tác xã cấp không thu phí từ năm 1987 nên không có giấy tờ nào chứng minh quyền sử dụng khuôn đất đó là của gia đình cháu, khuôn đát đó chỉ có tên trong danh sách địa chính của thôn. Luật sư cho cháu hỏi bây giờ mẹ cháu muốn tìm lại khuôn đất đó có được không? nếu được thì mong luật sư cho biết mẹ cháu phải làm những thủ tục pháp lý nào để xin giấy xác nhận quyền sử dụng đất.? Một vấn đề nữa cháu cũng rất mong được sự tư vấn góp ý của luật sư: Nhà chú ruột Cháu đang ở sát với khuôn đất đó. khi biết gia đình cháu muốn tìm lại khuôn đất đó thì chú cháu bảo đã làm sổ đỏ sang hết khuôn đất đó vào phần đất của chú cháu rồi. Nhưng khi cháu xem trong sổ địa chính của thôn thì nhà chú cháu vẫn chỉ có 400m2 được cấp không hơn.Chú cháu bảo đã làm sổ đỏ nhưng đất vẫn bỏ hoang như trước. Như vậy Luật sư cho cháu hỏi chú cháu làm sỏ đỏ lấn chiếm hết sang phần đất của gia đinh cháu là đúng hay sai? Nếu như vậy thì gia đình cháu có cơ hội tìm lại được khuôn đất đó không? Một thông tin nữa cháu muốn cung cấp cho luật sư là nhà cháu ở khuôn đất đó từ năm 1987 đến năm 1993 mới chuyển đi.vẫn còn những người hàng xóm làm chứng, và gia đình cháu vẫn còn đất ruộng ở đó để chưng minh.! Cháu rất mong đợi đươc Luật Sư tư vấn.! Cháu cảm ơn Luật Sư Chúc Luật Sư Luôn Hạnh Phúc Và Thành Đạt.!

    • Để chứng minh là người có quyền sử dụng đất em và gia đình cần cung cấp các văn bản giấy tờ về việc giao đất, trường hợp hợp tác xã giao đất nhưng không giao quyết định cụ thể cho gia đình em, gia đình em có thể yêu cầu các cán bộ của hợp tác xã thời điểm đó xác nhận việc giao đất cho gia đình em.

      Thứ hai em xin trích lục hồ sơ thửa đất, liên hệ với ban địa chính xã để xin trích lục khi đó em sẽ có thông tin đầy đủ, thửa đất hiện tại vẫn đang bỏ hoang nên em và gia đình cần chứng minh việc mình quản lý sử dụng bằng cách có thể trồng cây, xây công trình trên đất.

      Việc ông chú em nói đã lập hồ sơ xin cấp đối với toàn bộ 800m2 nhưng chỉ có trên số địa chính chỉ được cấp 400m2 như vậy khả năng để gia đình em được công nhận quyền sử dụng đất là vẫn còn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn