Thực hiện dự án BT có được Nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Thực hiện dự án BT có được Nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Thực hiện dự án BT có được Nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Hợp đồng BT hay còn gọi là hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao, đây là hợp đồng được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án (nếu có) để xây dựng công trình hạ tầng; sau khi hoàn thành công trình, nhà đầu tư chuyển giao công trình đó cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được thanh toán bằng quỹ đất, trụ sở làm việc, tài sản kết cấu hạ tầng hoặc quyền kinh doanh, khai thác công trình, dịch vụ để thực hiện Dự án khác.

      Theo đó, tại Khoản 1 Điều 19 Nghị định 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đất đai do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Tổ chức kinh tế được giao quản lý diện tích đất để thực hiện dự án đầu tư theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) và các hình thức khác theo quy định của pháp luật về đầu tư là một trong những trường hợp không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

      => NHư vậy, theo quy định này thì chủ đầu tư dự án BT sẽ không được Nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn